Vườn quốc gia Pù Mát

Trang chủ / Điểm đến

Vườn quốc gia Pù Mát

Giới thiệu

Được mệnh danh là “tiên cảnh xứ Nghệ”, vườn quốc gia Pù Mát từ lâu đã điểm du lịch, khám phá thiên nhiên nổi tiếng, được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Bên cạnh việc tham quan, ngắm cảnh thì tại đây còn rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho bạn thỏa sức trải nghiệm.

 

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Nghệ An, vườn quốc gia Pù Mát tọa lạc tại mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, là nơi bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một hệ sinh thái cực kì đa dạng bao gồm động, thực vật cùng khung cảnh hoang sơ, chưa hề có sự tác động của sự “bê tông hóa” như: Khe Thơi, Khe Bu, suối nước Moọc, sông Giăng,…

 

Giới thiệu về vườn quốc gia Pù Mát

 

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội khám phá các nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc HMông, Thái, Dao và thưởng thức các món ăn dân giã, bình dị mang đậm hương vị núi rừng.

Pù Mát vốn dĩ là nơi sinh sống của dân tộc Thái. Vì vậy, chẳng lấy làm lạ khi đến đây, bạn sẽ thấy được sự pha trộn của thiên nhiên cùng các nét đặc sắc trong văn hóa của dân tộc này. Họ thường sống ở các bản làng với căn nhà sàn gỗ và chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa nước, dệt may.

 

Giới thiệu về vườn quốc gia Pù Mát

 

Đến vườn quốc gia Pù Mát, đừng quên tham quan khu rừng săng lẻ với các cây cổ thụ cao đến 50m, mát mẻ quanh năm. Vào sáng sớm, bạn có thể cảm nhận bầu không khí trong lành, dễ chịu từ thác Kèm cùng tiếng nước chảy róc rách từ đập Phà Lài hay ngồi hóng gió từ những cây phượng cổ thụ, rực đỏ cả một góc trời.

 

Loài vượn bạc má quý hiếm tại Vườn quốc gia Pù Mát

 

Đặc biệt nếu là một người yêu thích các hoạt động mạo hiểm, bạn có thể tham gia trải nghiệm chinh phục đỉnh Pù Mát với độ cao 1184m. Từ đỉnh núi, bạn có thể ngắm trọn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của Pù Mát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *