Tương Nam Đàn – Từ dân dã đến món ăn đặc sản

Trang chủ / Bài viết

Tương Nam Đàn – Từ dân dã đến món ăn đặc sản

Giới thiệu

Tuy không phải là cao lương mỹ vị nhưng từ bao đời nay, tương Nam Đàn vẫn được biết đến là thương hiệu mang nét đặc trưng riêng của xứ Nghệ.

 

Trong số những đặc sản Nghệ An làm quà của khách du lịch chắc chắn không thể thiếu tương Nam Đàn. Không chỉ xuất hiện trên mâm cơm trong những bữa ăn dân dã, giờ đây, tương Nam Đàn còn là món quà quý giá cho sức khỏe, là nét đặc trưng văn hoá của vùng quê Bác.

Đặc sản Vinh

 

Tương Nam Đàn Nghệ An có gì đặc biệt?

Dù có phải là dân xứ Nghệ hay không thì chúng ta đôi lần cũng đã nghe qua câu nói: “Nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn”. Đây đều là những món ăn nức tiếng của vùng đất này. Để có được những chum tương thơm phức đều không phải dễ dàng. Đó là cả quá trình tỉ mỉ lựa chọn nguyên liệu chất lượng nhất đến các công đoạn ủ, phơi khô và ngạ tương.

ẩm thực nghệ an, tương nam đàn - từ món ăn dân dã trở thành đặc sản xứ nghệ

 

Tương Nam Đàn rất quen thuộc trong mỗi bữa cơm của gia đình người dân xứ Nghệ. Tương được làm từ đậu nành, ngô, nếp, muối trắng… Sản phẩm tương Nam Đàn được chế biến từ làng Phan Bội Châu với công thức gia truyền lâu năm. Nếu có dịp ghé thăm làng nghề, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm rất đặc trưng ngay từ cổng làng. Mức giá bán của loại tương này chỉ khoảng 30.000 VNĐ/450ml.

ẩm thực nghệ an, tương nam đàn - từ món ăn dân dã trở thành đặc sản xứ nghệ

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *