10 địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ của Nghệ An

Trang chủ / Bài viết

10 địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ của Nghệ An

Giới thiệu

Bản đồ du lịch Nghệ An là một bức tranh đa màu sắc với nhiều điều thú vị. Các điểm du lịch ở Nghệ An sở hữu một nét đẹp riêng biệt, không trộn lẫn.

1. Bãi biển Cửa Lò

Nếu bất kỳ du khách nào có câu hỏi du lịch Nghệ An nên đi đâu? Thì câu trả lời chắc chắn là bãi biển Cửa Lò. Đây được xem là địa điểm du lịch Nghệ An Hà Tĩnh nổi tiếng nhất. Du khách có thể tắm biển, thưởng thức hải sản, đạp xe đạp dạo quanh bờ biển hay sống ảo tại đây cũng rất đẹp.

 

du lịch Nghệ An
Du lịch Cửa Lò Nghệ An check-in tuyệt đẹp

2. Bãi Lữ

Bãi Lữ là một trong những tọa độ được nhiều du khách check-in nhất tại Nghệ An. Nơi đây sở hữu khung cảnh hoang sơ có cả núi, biển, bãi cát trắng trải dài tuyệt đẹp. Khi đến Bãi Lữ, du khách sẽ cảm thấy thực sự thanh bình, vắng vẻ và có chút lãng mạn.

 

Bãi Lữ có vẻ đẹp hoang sơ

3. Du lịch Con Cuông Nghệ An

Khu du lịch Con Cuông là địa điểm được nhiều gia đình yêu thích. Nơi đây bao gồm 4 bản làng xây dựng theo mô hình du lịch cộng đồng gồm: bản Nưa (xã Yên Khê), bản Khe Rạn (xã Bồng Khê), bản Xiềng (xã Môn Sơn) và bản Nà Pha (xã Yên Khê). Khi đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu về văn hóa, lối sống sinh hoạt của người dân các đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Hòa vào thiên nhiên Con Cuông xứ Nghệ

4. Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát là nơi bảo tồn nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm tại Việt Nam. Với diện tích tự nhiên 194.000 ha, trong đó vùng bảo tồn 94.000 ha và vùng đệm 100.000 ha, các du khách khi đến đây có thể thỏa thích khám phá nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

 

Vẻ đẹp hùng vĩ của Vườn Quốc gia Pù Mát

5. Hang Thẩm Ồm

Hang Thẩm Ồm được xem là nơi đầu tiên mà người Việt cổ sinh sống từ hơn 20 vạn năm trước. Tại đây, các nhà khảo cổ đã tìm thấy các mẫu vật làm bằng đồng, đá, hóa thạch cổ đại minh chứng cho sự xuất hiện sự sống của loài người tại đây. Ngoài ra, Thẩm Ồm cũng là một hang động đá tự nhiên đẹp, rộng lớn.

 

Bắt đầu hành trình khám phá hang Thẩm Ồn hoang sơ

6. Đồi chè Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương nằm ở phía tây Nghệ An. Đây là một trong những địa điểm check-in hot nhất khi du lịch Nghệ An. Những đồi chè xanh mướt được trồng trên những ngọn đồi san sát tạo nên một khung cảnh thực sự tuyệt vời. Hãy diện những trang phục thật đẹp để có thể có cho mình bộ ảnh thật tuyệt tại đây.

 

Đồi chè Thanh Chương

7. Đảo Lan Châu – Đảo đẹp nhất Cửa Lò

Đảo Lan Châu đích thị là đảo đẹp nhất Cửa Lò với phảng phất sự cổ kính, hoài niệm, rất tĩnh lặng và nên thơ. Đảo Lan Châu còn sở hữu con đường đá cùng ngọn hải đăng Lan Châu lộng lẫy khiến khung cảnh bình yên nơi đây càng mê đắm lòng người.

 

du lich nghe an
Vẻ đẹp đảo Lan Châu nhìn từ trên cao

8. Biển Diễn Thành hoang sơ, mang vẻ đẹp dung dị, yên bình

Cách thành phố Vinh khoảng 40km, khi đi dọc trục đường Quốc Lộ 1A, du khách sẽ đến được bãi Diễn Thành. Đây một bãi tắm rộng, cát thoai thoải, sóng nhẹ, nước không sâu, có khi lội cả trăm mét cũng chỉ xâm xấp bụng người. Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi tắm vắng vẻ, hoang sơ và yên bình thì đừng bỏ qua biển Diễn Thành khi du lịch Nghệ An.

 

Không gian bình yên, hoang sơ của biển Bãi Thành

9. Cổng trời Mường Lống – SaPa xứ Nghệ

Những tín đồ đam mê xê dịch ắt hẳn không ai là không biết đến Cổng trời Mường Lống. Nơi đây được mệnh danh là Sapa xứ Nghệ bởi cảnh sắc núi non hùng vĩ, sương mây mờ ảo và cả những con đèo cao thách thức tay lái của dân phượt. Các du khách khi du lịch Nghệ An có thể đến đây để cắm trại, leo núi hoặc vào các bản làng săn mây cũng rất tuyệt vời.

 

Cổng trời Mường Lống

 

10. Làng chài Xuân Thủy

Địa điểm du lịch Nghệ An cuối cùng rất thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ chính là làng chài Xuân Thủy. Nơi đây là một làng chài nhỏ nằm ven biển, cách thị xã Cửa Lò khoảng 2km mà thôi. Khi đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian biển cả bao la và cả thiên đường hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

 

Vẻ đẹp làng chài Xuân Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *